Tối ưu hoá năng suất làm việc phòng IT khi Work From Home chỉ với 3 bí kíp - Thủ Thuật TIện Ích

Latest

Thứ Sáu, 29 tháng 10, 2021

Tối ưu hoá năng suất làm việc phòng IT khi Work From Home chỉ với 3 bí kíp

Đại dịch Covid-19 đã bước sang năm thứ 2 và không ai biết chắc khi nào sẽ kết thúc. Không ai có thể biết trước được rằng liệu trong tương lai có còn chuỗi ngày Work From Home hay không. Bởi vậy hãy luôn chuẩn bị tâm thế và kế hoạch làm việc từ xa bất cứ lúc nào, để không bị bỡ ngỡ khi ngay trong đêm nhận được tin nhắn của sếp: Alo em ơi ngày mai toàn công ty Work From Home nhé!

Là một IT manager, tôi luôn có kế hoạch cụ thể để sẵn sàng kích hoạt chế độ Work From Home bất kỳ lúc nào mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc. Và dưới đây là 3 yếu tố then chốt đã giúp tôi đảm bảo hiệu suất làm việc của nhân viên khi làm việc tại nhà mùa dịch bệnh:

1. Làm việc từ xa không gián đoạn với máy chủ đám mây 

Ngay từ đợt giãn cách xã hội đầu tiên khi toàn bộ nhân sự làm việc tại nhà, hệ thống máy chủ vật lý đã bộc lộ vô vàn những bất cập:

- Nhân sự không thể truy cập dữ liệu cục bộ nếu không có mặt tại văn phòng

- Không có nhân viên IT giám sát và xử lý kịp thời khi máy chủ vật lý gặp sự cố

- Việc mở rộng, nâng cấp máy chủ gặp nhiều khó khăn, downtime quá lâu gây thiệt hại đến hoạt động sản xuất kinh doanh

Do đó, việc chuyển dịch sang hình thức Work From Home đòi hỏi phải có máy chủ quản trị và vận hành được từ xa để đảm bảo công việc không bị gián đoạn ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc. Lúc này, giải pháp máy chủ ảo đám mây Bizfly Cloud Server với những lợi ích vượt trội chính là chìa khóa giúp tôi giải bài toán hóc búa này.

Bizfly Cloud Server cho phép toàn bộ nhân sự có thể truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi, trên mọi nền tảng thiết bị khi có kết nối internet. Khi có nhu cầu tăng tài nguyên, tôi chỉ cần thao tác ngay trên dashboard mà không cần phải điều phối nhân sự đến tận nơi thao tác lắp đặt, không cần tốn thời gian chờ đợi mua thêm thiết bị phần cứng như máy chủ vật lý. Hệ thống được backup và lưu trữ thường xuyên giúp đảm bảo an toàn dữ liệu ở mức cao nhất.

Bizfly Cloud Server không chỉ đảm bảo hiệu suất làm việc cho nhân sự mà còn giải quyết được bài toán về chi phí vận hành cho doanh nghiệp. Hiện nay, Bizfly Cloud Server hỗ trợ phương thức tính giá pay-as-you-go – chỉ phải chi trả cho những gì đã sử dụng giúp tôi có thể tiết kiệm lên đến 40% ngân sách vận hành.

2. Cài đặt công cụ hỗ trợ làm việc từ xa chỉ bằng 1 cú click chuột

Từ mùa dịch đầu tiên, tôi đã tự tin triển khai hàng loạt các công cụ hỗ trợ làm việc từ xa cho phòng IT của mình như: Giao tiếp trực tuyến với Mattermost; Quản lý, lưu trữ Code với Gitlab; Sử dụng Redmine để quản lý công việc. Nhiều ứng dụng có máy chủ đặt tại nước ngoài, khi xảy ra sự cố về băng thông quốc tế, kết nối không ổn định sẽ làm gián đoạn giao tiếp, ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất làm việc của team. Ngoài ra, các ứng dụng công cộng thường không có độ bảo mật cao, nhiều rủi ro lọt dữ liệu quan trọng, tin tặc tấn công…

Để giải quyết bài toán trên, tôi đã lựa chọn Bizfly Pre-built App - cài đặt và triển khai đầy đủ các công cụ làm việc trực tuyến trên 1 ứng dụng duy nhất:

+ Hỗ trợ cài đặt tới hơn 100 ứng dụng chỉ với 1 cú click chuột như Mattermost, Jitsi, Gitlab, Redmine, Owncloud, Nextcloud, Lamp Stack, Lemp Stack, cPanel… Các phiên bản mới của ứng dụng được cập nhật tự động hàng ngày với các bản vá bảo mật mới nhất.

+ Giảm thiểu thời gian cũng như chi phí cài đặt, vận hành ứng dụng

Bizfly Pre-built App đã giúp tôi hoàn toàn có thể tận dụng tối đa lợi thế của mô hình Work From Home, giải phóng 80% khó khăn trong việc triển khai quy trình làm việc, đồng thời tiết kiệm 40% chi phí cài đặt, vận hành ứng dụng.

3. Lên kế hoạch và mục tiêu công việc cụ thể

80% nỗ lực hằng ngày của bạn chỉ mang lại 20% kết quả có giá trị nếu bạn làm việc mà không có kế hoạch. Làm việc ở nhà dễ khiến chúng ta bị xao nhãng và thường có thói quen trì hoãn công việc. Do đó, nếu người quản lý không đặt ra những mục tiêu và deadline cụ thể sẽ khiến nhân viên chủ quan và thiếu động lực trong khi làm việc. Lập kế hoạch công việc và phân công rõ ràng sẽ giúp chúng ta thoát khỏi tình trạng để khối lượng công việc dồn nén.

Tôi đã yêu cầu cả team hãy lên danh sách các đầu việc thật chi tiết, khi đó mỗi thành viên sẽ có cái nhìn bao quát về khối lượng công việc mỗi ngày của mình cũng như của các thành viên khác. Kết quả là mỗi người đã dành ra 10% thời gian để lên kế hoạch, nhưng đã sử dụng 90% thời gian còn lại hiệu quả hơn gấp 2 lần.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của tôi sẽ giúp các bạn có được những thông tin bổ ích và những cách quản lý nhân viên hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0 này. Tôi tin rằng, dù thời gian làm việc online có thể sẽ kéo dài hơn nữa, chúng ta vẫn sẽ phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mình và chiến thắng dịch bệnh.

Adblock test (Why?)


Xem Them Chi Tiet

Nhung Mon Do Cong Nghe Duoc Yeu Thich

Do Cong Nghe Phu Kien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét