Cụ thể, Brave cho biết họ muốn cung cấp một giải pháp thay thế cho Big Tech, vì vậy thay đổi này sẽ được áp dụng cho người dùng mới và chỉ ở khu vực Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Canada, Đức, Pháp. Các quốc gia khác cũng sẽ áp dụng thay đổi trong những tháng tới. Để có trải nghiệm tìm kiếm mới người dùng cần cập nhật trình duyệt Brave lên version 1.31 trên Desktop, Android hoặc 1.32 trên iOS.
Đây được xem như là một bước tiến quan trọng đối với công cụ tìm kiếm non trẻ của Brave, được ra mắt trong phiên bản Brave Beta vào đầu năm nay. Công cụ tìm kiếm Google Search được đặt làm mặc định của các trình duyệt là một chiến thuật quảng cáo có giá trị lớn và quan trọng đến mức thực tiễn đã trở thành trọng tâm đáng kể của Google trong những năm qua. Ví dụ như việc Google đã trả tiền cho các công ty như Apple và Firefox để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trong trình duyệt của họ.
Theo dữ liệu từ StatCounter, mặc dù việc chuyển đổi sang Brave Search sẽ có sự ảnh hưởng đến người dùng Brave đang quen với việc sử dụng Google Search tuy nhiên thị phần của trình duyệt này quá nhỏ, thậm chí không đáng với các trình duyệt khác như Chrome, Safari, Edge và Opera. Tính đến tháng 9 năm 2021, Brave tuyên bố rằng trình duyệt của họ có gần 40 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
Brave cho biết rằng công cụ tìm kiếm Brave Search sẽ sớm được cập nhật lên mô hình hỗ trợ quảng cáo, mặc dù công ty có kế hoạch phát hành gói Premium cho phép người dùng có được trải nghiệm hoàn toàn "sạch sẽ".
Theo Theverge
Xem Them Chi Tiet
Nhung Mon Do Cong Nghe Duoc Yeu Thich
Do Cong Nghe Phu Kien
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét