2 cách đơn giản để quay màn hình Macbook không cần phần mềm - Thủ Thuật TIện Ích

Latest

Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2024

2 cách đơn giản để quay màn hình Macbook không cần phần mềm

Một số người dùng Macbook nhưng không biết thiết bị có thể quay màn hình Macbook với chất lượng hình ảnh 4K. Cách quay được tiến hành nhanh chóng, đơn giản chỉ với vài cú click chuột trên thiết bị mà không cần tới bất kỳ phần mềm nào khác. Trong bài viết này, Hocitngay sẽ hướng dẫn cụ thể 2 cách thông dụng nhất mà người dùng Macbook có thể áp dụng ngay.

Sử dụng phím tắt để quay màn hình Macbook trong MacOS Mojave

Đối với người dùng máy chạy hệ điều hành MacOS Mojave, chỉ cần bấm và giữ tổ hợp 3 phím Shift + Command + 5 để bật chế độ ghi lại video trên MacBook Pro, MacBook Air… Sau đó, người dùng có thể thoải mái sử dụng các tính năng như chụp ảnh toàn bộ màn hình, ghi lại video toàn màn hình hay một phần màn hình siêu đơn giản.

Nhấn tổ hợp 3 phím Shift + Command + 5

Quay video toàn màn hình

Đầu tiên, để quay màn hình Macbook ở chế độ Full màn hình thì sẽ tiến hành theo 3 bước cụ thể bên dưới đây:

  • Bước 1: Nhấn vào biểu tượng toàn màn hình ở thanh các nút chức năng quay như hình minh họa.
Chọn biểu tượng quay toàn bộ màn hình
  • Bước 2: Nhấp vào bất cứ vị trí nào trên màn hình để ghi lại video đang hiển thị hoặc nhấn chọn Record ở thanh tính năng xuất hiện trên Macbook.
Nhấp vào lệnh Record
  • Bước 3: Sau khi quay video hoàn toàn, một thumbnail của phiên bản vừa mới ghi hình xong sẽ hiện ở bên góc phải màn hình và tự động lưu trữ trong thiết bị. Người dùng chỉ cần nhấp chuột vào thumb để mở video lên xem lại.
Thumbnail màn hình thu nhỏ ở góc bên phải

Xem thêm:

Quay video một phần màn hình

Để tiến hành quay video một phần màn hình trên Macbook, người dùng sẽ thao tác thao tác bước bên dưới đây, lưu ý sẽ phức tạp hơn quay toàn màn hình một chút.

  • Bước 1: Nhấn vào biểu tượng Record Portion trong trình điều khiển quay hiển thị trên màn hình. Tiến hành kéo chuột để chọn vị trí muốn quay màn hình lại, để chuyển vùng quay khác thì kéo trực tiếp trong vùng đã chọn ra ngoài.
Chọn biểu tượng Record Portion ở thanh điều khiển
  • Bước 2: Nhấn vào nút Record ở thanh điều khiển trên màn hình.
Nhấn vào lệnh Record như mũi tên trên ảnh
  • Bước 3: Để chấm dứt việc quay màn hình, người dùng nhấn vào lệnh Stop Recording ở menu hoặc bấm tổ hợp phím Command + Option + Esc.
Nhấn tổ hợp Command + Option + Esc để dừng quay

Ngoài ra, sau khi nhấp vào Options ở thanh điều khiển các tính năng quay màn hình thì người dùng có thể tùy chọn một số điều như sau:

  • Save to: Nơi người dùng muốn tự động lưu video đã ghi màn hình tại đó.
  • Timer: Cài đặt mốc thời gian bắt đầu quay, chẳng hạn sau 5, 10, 15 giây kể từ thời điểm nhấn nút Record.
  • Microphone: Cho phép ghi âm giọng nói đi kèm với video.
  • Show Floating Thumbnail: Tùy chọn có cho phép hiển thị thumbnail thu nhỏ sau khi tiến hành quay màn hình Macbook hay không.
  • Show Mouse Clicks: Kích hoạt xuất hiện phần viền ngoài màu đen khi nhấp chuột trong khi ghi lại video màn hình.

Quay màn hình Macbook đơn giản với QuickTime Player

Với các quay màn hình Macbook bằng QuickTime Player thì người dùng không cần hỗ trợ bởi MacOS Mojave vẫn thực hiện quay video dễ dàng.

  • Bước 1: Trước tiên cần mở ứng dụng QuickTime Player từ thư mục Applications trên thiết bị Macbook. Tiếp tục nhấn chọn lệnh File → Chọn New Screen Recording ở menu.
Nhấp vào lệnh New Screen Recording nằm ở thanh menu
  • Bước 2: Trước khi tiến hành quay video màn hình, người dùng nhấn vào nút mũi tên hướng xuống bên cạnh biểu tượng ghi âm để cài đặt các thiết lập sau;

– Để ghi âm giọng nói bên ngoài hoặc bất kỳ âm thanh nào khác xuất hiện trong khi quay màn hình thì chọn microphone. Với thanh trượt bên dưới, trong lúc quay người dùng có thể thoải mái tăng giảm âm lượng bằng cách kéo trượt tới lui.

– Để con trỏ chuột khi ghi màn hình có phần viền màu đen bao quanh đầu thì nhấn chọn lệnh Show Mouse Clicks in Recording.

Ở mũi tên hướng xuống tiến hành tùy chỉnh video
  • Bước 3: Để bắt đầu việc quay màn hình, nhấn vào biểu tượng Record màu đỏ xuất hiện ở thanh điều khiển. Người dùng có thể chọn quay 1 phần hay toàn bộ màn hình với các thao tác sau đây:

– Nhấp chuột vào bất cứ khu vực nào trên màn hình nếu muốn quay lại toàn bộ.

– Kéo thả chuột quay khu vực muốn quay và chọn lệnh Start Recording within that area để ghi lại một phần màn hình.

– Để ngừng quay, nhấn vào nút màu đỏ ở chính giữa một lần nữa hoặc bấm giữ tổ hợp 3 phím Command + Control + Esc để thoát chế độ ghi màn hình. Video sẽ được lưu tự động vào hệ thống.

Nhấn lại vào nút màu đỏ ở giữa để dừng ghi video
  • Bước 4: Sau khi hoàn thành quay video, ứng dụng QuickTime Player sau vài giây sẽ tự động mở và phát lại bản ghi để người dùng kiểm tra lại. Sau đó bạn có thể tùy ý chia sẻ, chỉnh sửa, lưu vào bộ nhớ khác với tên gọi dễ tìm kiếm hơn.

Xem thêm:

Với các bước quay màn hình Macbook đơn giản trên đây, hy vọng người dùng có thể chọn được phương pháp phù hợp và dễ dàng ghi lại các thông tin cần thiết. Đừng quên cập nhật liên tục thêm các mẹo hay dùng thiết bị công nghệ được Học IT Ngay cập nhật trong các số tiếp theo để có trải nghiệm tối ưu nhất.

Đánh giá bài viết

Adblock test (Why?)


Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Năm lý do khiến bạn nên mua một chiếc AirPods Max
>> Tai nghe Galaxy Buds2 đang được chế tạo, thiết kế có nhiều nâng cấp
>> Loa 7.1 Là Gì? Hệ Thống Âm Thanh 7.1 Được Sắp Xếp Như Thế Nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét