Tổng hợp cách tăng độ sáng màn hình máy tính dễ hiểu nhất  - Thủ Thuật TIện Ích

Latest

Thứ Hai, 10 tháng 6, 2024

Tổng hợp cách tăng độ sáng màn hình máy tính dễ hiểu nhất 

Tăng độ sáng màn hình máy tính là biện pháp hiệu quả để nhìn rõ thông tin trên màn hình ở các khu vực tối, hạn chế tình trạng mỏi mắt. Trong bài viết này, Hocitngay sẽ tiết lộ cách điều chỉnh độ sáng màn hình laptop, PC đơn giản, nhanh chóng và một số phần mềm giúp hỗ trợ tăng độ sáng màn hình hiệu quả.

Cách tăng độ sáng màn hình máy tính trên Windows

Đối với thiết bị chạy hệ điều hành Windows, có khá nhiều cách tăng độ sáng màn hình trực tiếp trên máy tính, người dùng có thể lựa chọn bất kỳ phương pháp nào.

Tăng độ sáng màn hình bằng phím tắt trên bàn phím

Đối với các dòng laptop thế hệ mới, nhà sản xuất đã khéo léo tích hợp tính năng thay đổi độ sáng màn hình ở phím chức năng F1 – F12. Tùy dòng máy, hãng sản xuất mà phím điều chỉnh tăng độ sáng màn hình máy tính sẽ ở vị trí khác nhau.

Người dùng chỉ cần nhấn tổ hợp phím Fn và phím tăng giảm độ sáng để tiến hành điều chỉnh nhanh chóng. Chẳng hạn nếu sử dụng dòng laptop Asus thì chỉ cần nhấn và giữ phím Fn + F5 để hạ mức sáng màn hình và Fn + F6 để bắt đầu tăng.

Nhấn tổ hợp Fn với F5 hoặc F6 để tùy chỉnh độ sáng

Tăng giảm độ sáng màn hình máy tính bằng thanh trượt

Ngoài các phím tắt, việc tăng giảm độ sáng màn hình còn có thể thực hiện thông qua thanh trượt được tích hợp sẵn ở thanh công cụ. Khu vực các biểu tượng thông báo nằm ở góc bên phải màn hình máy tính. Người dùng chỉ cần truy cập và nhấn vào biểu tượng hình bóng đèn và kéo trượt để tăng giảm đến độ sáng phù hợp.

Đối với các thiết bị không hiển thị, người dùng có thể mở thanh trượt bằng cách tìm kiếm trên Expand với thao tác nhanh chóng.

Kéo thanh trượt để tăng giảm độ sáng nhanh

Sử dụng Cài đặt để để tăng giảm độ sáng màn hình

Ngoài thao tác nhanh, người dùng có thể truy cập mục Cài đặt để tiến hành tăng giảm độ sáng trên thiết bị, cụ thể tiến hành theo 4 bước bên dưới đây:

  • Bước 1: Nhấn và giữ tổ hợp 2 phím Windows + I để mở và thao tác với Settings (Cài đặt).
Nhấn giữ Windows + I
  • Bước 2: Nhấn chọn vào lệnh System (Hệ thống).
Nhấn chọn lệnh System
  • Bước 3: Tại giao diện vừa xuất hiện chọn mục Display (Hiển thị).
  • Bước 4: Kéo chỉnh thanh trượt độ sáng sang bên trái hoặc phải để tăng giảm cho hợp lý.
Kéo thanh trượt để điều chỉnh độ sáng theo mong muốn

Xem thêm:

Sử dụng các phần mềm để tăng độ sáng màn hình

Hiện nay, có khá nhiều phần mềm hiệu quả hỗ trợ tăng độ sáng màn hình và tùy chỉnh giao diện phù hợp với mắt nhìn nhất. Người dùng có thể tham khảo, cài đặt một số ứng dụng được Hocitngay bật mí bên dưới đây:

F.lux

F.lux là công cụ cho phép thay đổi màu và độ sáng trên màn hình laptop phù hợp nhất với mắt, có bộ lọc ánh sáng xanh bảo vệ tốt nhất cho đôi mắt con người khi sử dụng. Ứng dụng tích hợp hàng loạt tính năng nổi bật, gồm có: tự động thay đổi ánh sáng trên màn hình tùy thuộc vào môi trường sử dụng (điều kiện ánh sáng bên ngoài), đồng bộ với ánh sáng đèn, bổ sung các phím tắt tiện lợi…

Giao diện chỉnh độ sáng với phần mềm F.lux

Twinkle Tray Brightness Slider

Twinkle Tray Brightness Slider là công cụ được thiết kế nhỏ gọn dạng Portable, cho phép điều chỉnh tăng giảm độ sáng màn hình nhanh chóng. Sau khi tải ứng dụng về thiết bị, người dùng có thể tăng độ sáng màn hình máy tính với 3 bước sau:

  • Bước 1: Tiến hành kích hoạt công cụ sau khi download, giao diện màn hình sẽ xuất hiện cửa sổ hướng dẫn sử dụng → Nhấn lệnh Close để đóng cửa sổ lại.
  • Bước 2: Phần mềm được chạy ngầm trong hệ thống máy tính, ứng dụng sẽ có biểu tượng hiển thị ở thanh công cụ Taskbar.
Biểu tượng phần mềm sẽ hiển thị ở góc phải
  • Bước 3: Khi nhấp vào biểu tượng này, thanh trượt kéo chỉnh độ sáng màn hình sẽ xuất hiện, có thể thoải mái tùy chỉnh theo mong muốn.
Tùy chỉnh các thanh trượt để kiểm soát độ sáng màn hình

Desktop Lighter

Desktop Lighter là phần mềm hỗ trợ điều chỉnh tăng hoặc giảm độ sáng màn hình laptop, PC. Chỉ cần nhấn click vào biểu tượng System và kéo trượt cao hoặc thấp, ngoài ra còn có thể tùy chỉnh bằng nút mũi tên lên xuống trên bàn phím.

Điểm hạn chế lớn nhất của công cụ này là giao diện được ra mắt tương tự với Windows XP. Người dùng có thể nhấn tổ hợp Ctrl và dấu + để tiến hành tăng độ sáng màn hình laptop nhanh chóng nhất.

Tùy chỉnh ánh sáng với Desktop Lighter

Control Panel

Cách chỉnh tăng độ sáng màn hình với Control Panel đơn giản, dễ thực hiện nên được nhiều người dùng tin tưởng chọn lựa. Cụ thể sẽ tiến hành theo các bước bên dưới:

  • Bước 1: Nhấp chuột vào biểu tượng Windows → Nhấn chọn lệnh Control Panel → Nhấn tiếp lệnh Enter để kích hoạt hộp thoại này.
Mở Control Panel
  • Bước 2: Chọn lệnh Appearance and Personalization ở hộp thoại vừa xuất hiện → Nhấn vào tính năng Power Options.
Nhấn chọn lệnh Appearance and Personalization trong hộp thoại mới
  • Bước 3: Tùy chỉnh bằng cách kéo thanh Screen brightness trượt lên xuống để tăng giảm độ sáng màn hình.
Trượt thanh Screen brightness để điều chỉnh độ sáng màn hình

PowerShell

Để tiến hành tăng độ sáng màn hình máy tính chạy hệ điều hành Windows thì người dùng có thể tải PowerShell, thao tác sử dụng tiến hành đơn giản.

  • Bước 1: Nhấn vào biểu tượng Windows → Tìm kiếm từ khóa powershell.
Mở ứng dụng Windows PowerShell
  • Bước 2: Mở công cụ PowerShell → Tiến hành nhập lệnh để điều chỉnh độ sáng là: (Get-WmiObject -Namespace root/WMI -Class WmiMonitorBrightnessMethods).WmiSetBrightness(1,brightnesslevel).
  • Bước 3: Phần brightnesslevel trong câu lệnh sẽ được thay thế bằng tỷ lệ phần trăm độ sáng màn hình mong muốn, dao động từ 0 – 100%. Chẳng hạn nếu bạn muốn để độ sáng ở mức 80% thì nhập vào đúng lệnh: (Get-WmiObject -Namespace root/WMI -Class WmiMonitorBrightnessMethods).WmiSetBrightness(1,80).
Nhập lệnh điều chỉnh độ sáng như hình minh họa
  • Bước 4: Nhấn vào phím Enter để hoàn tất tiến trình cài đặt độ sáng màn hình với PowerShell.

Xem thêm:

Cách tăng độ sáng màn hình máy tính tự động

Máy tính còn có thể hỗ trợ tăng độ sáng màn hình một cách tự động dựa theo điều kiện độ sáng môi trường xung quanh. Điều này giúp bảo vệ mắt, giúp người dùng nhìn được rõ ràng ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Chẳng hạn, nếu ở môi trường có nhiều ánh sáng thì nên giảm ánh sáng màn hình và ngược lại.

Thao tác được tiến hành bằng cách chọn Settings (Cài đặt) → Chọn Display (Màn hình) → Tích vào Change brightness automatically when lighting changes tự động điều chỉnh ánh sáng là thành công.

Tích chọn vào lệnh như ảnh minh họa

Xem thêm:

Hướng dẫn tăng giảm độ sáng màn hình trên MacBook

Trên máy tính Macbook sẽ có cách chỉnh tăng độ sáng màn hình riêng, có thể tiến hành theo các bước cụ thể bên dưới đây:

Sử dụng phím tắt

  • Bước 1: Kiểm tra phím Fn trên bàn phím có được cài đặt là phím chức năng hay không.

Nhấn vào System Preferences (Tùy chọn hệ thống → Chọn Keyboard (Bàn phím) → Tìm kiếm các ô sử dụng phím F1, F2… như các phím tính năng tiêu chuẩn.

Kiểm tra tính năng các phím trên Macbook

Nếu ô đó được tích dấu tức là khi thực hiện tăng giảm độ sáng màn hình máy tính Macbook sẽ nhấn giữ tổ hợp Fn với phím F1, F2. Ngược lại nếu các phím này không được tích thì chỉ cần nhấn vào F1, F2 để tiến hành tăng giảm độ sáng Macbook.

  • Bước 2: Nhấn và giữ tổ hợp phím Fn + F1 để giảm độ sáng, Fn + F2 để tăng độ sáng màn hình thiết bị.
Nhấn tổ hợp Fn với F1 và F2 để giảm và tăng độ sáng

Sử dụng thanh công cụ

Người dùng cũng có thể thực hiện tăng giảm độ sáng màn hình máy tính với thanh công cụ theo 3 bước bên dưới đây:

  • Bước 1: Nhấn vào biểu tượng Apple trên màn hình laptop → Nhấn lệnh Tùy chọn hệ thống.
Chọn lệnh Tùy chọn hệ thống
  • Bước 2: Nhấn chọn lệnh Màn hình.
Chọn Màn hình
  • Bước 3: Tiến hành kéo thanh trượt Độ sáng ở phía bên phải để tăng giảm độ sáng Macbook nhanh chóng.
Kéo thanh trượt để tăng giảm độ sáng Macbook

Điều chỉnh độ sáng bằng cài đặt

Việc điều chỉnh độ sáng màn hình Macbook thông qua mục Cài đặt được tiến hành theo các bước bên dưới đây:

  • Bước 1: Nhấn chọn vào mục Cài đặt (Settings) trên máy tính.
  • Bước 2: Chọn lệnh Display (Màn hình).
  • Bước 3: Thực hiện kéo thanh trượt sang bên trái để giảm độ sáng, trượt sang bên phải để tăng độ sáng trên Macbook.
Kéo thanh trượt sang trái phải để tăng giảm ánh sáng

Sử dụng cảm biến ánh sáng trên Macbook

Laptop Macbook được tích hợp thêm bộ cảm biến ánh sáng cho phép theo dõi ánh sáng môi trường xung quanh, có thể tự động điều khiển độ sáng theo yêu cầu của người dùng.

Để thiết lập tùy chọn, người dùng mở cửa sổ System Preferences ở phần Menu và chọn lệnh Display. Sau đó, thực hiện nhấp vào lệnh Automatically adjust brightness để có thể dùng tính năng cảm biến ánh sáng. Người dùng có thể tắt tùy chọn này nếu không cần dùng tới nữa.

Tích chọn lệnh Automatically adjust brightness

Nếu thiết bị Macbook không tích hợp tính năng này, người dùng vẫn có thể kiểm soát độ sáng màn hình tự động thông qua chế độ sử dụng pin. Chỉ cần nhấn bật tùy chọn lệnh Slightly dim the display while on battery power là thành công.

Với các hướng dẫn tăng độ sáng màn hình máy tính được Hocitngay chia sẻ trên đây, người dùng máy tính có thể dễ dàng thao tác để ánh sáng hợp với mắt nhất. Các thao tác được tiến hành đơn giản, không chiếm nhiều dung lượng máy, tiết kiệm pin hiệu quả nên người dùng có thể yên tâm.

Đánh giá bài viết

Adblock test (Why?)


Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Năm lý do khiến bạn nên mua một chiếc AirPods Max
>> Tai nghe Galaxy Buds2 đang được chế tạo, thiết kế có nhiều nâng cấp
>> Loa 7.1 Là Gì? Hệ Thống Âm Thanh 7.1 Được Sắp Xếp Như Thế Nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét